4 Khía Cạnh Tạo Nên Một Doanh Nghiệp Trực Tuyến Thành Công

4 Khía Cạnh Tạo Nên Một Doanh Nghiệp Trực Tuyến Thành Công

Trong thời đại Bán hàng online bùng nổ như ngày nay, việc xây dựng và phát triển một doanh nghiệp trực tuyến không còn là điều quá xa lạ. Tuy nhiên, để thành công trong lĩnh vực này, bạn cần phải nắm vững 4 khía cạnh quan trọng: Hệ thống thu hút khách hàng tiềm năng, Hệ thống chuyển đổi, Hệ thống chuyển giao sản phẩm, và Hệ thống Follow up. Hãy cùng Phụng tìm hiểu chi tiết về từng khía cạnh này.

Hệ thống Thu hút khách hàng tiềm năng:

Đây là bước đầu tiên và vô cùng quan trọng trong hành trình kinh doanh online.

Thu hút khách hàng tiềm năng về bạn
Thu hút khách hàng tiềm năng về bạn

Hệ thống này bao gồm các chiến lược thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng, ví dụ như:

  • Xây Kênh trên nền tảng mạng xã hội: Tận dụng sức mạnh của mạng xã hội để kết nối với khách hàng tiềm năng, xây dựng thương hiệu và thúc đẩy tương tác. Bạn hãy thống kê xem khách hàng tiềm năng của bạn thường xuất hiện ở trên nền tảng mạng xã hội nào? Họ có dùng Facebook không? Họ có thường xuyên xem Youtube không? Họ có xem video trên Tiktok không? Nếu khách hàng tiềm năng của bạn có mặt ở đó, thì bắt buộc bạn cũng phải có mặt ở đó.
  • Marketing nội dung: Tạo dựng nội dung có giá trị, thu hút và cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng tiềm năng. Bạn hãy nghiên cứu xem nỗi đau mà khách hàng tiềm năng của bạn đang trải qua là gì? Những lợi ích gì mà sản phẩm của bạn đang cung cấp có thể giải quyết những nỗi đau đó? Khi thấu hiểu được những vấn đề mà khách hàng của bạn đang gặp phải, bạn hãy tạo ra những nội dung hữu ích bằng các dạng thông tin: Bài viết ngắn, Bài viết dài, Video dài, Video ngắn (Thước phim), Hình ảnh, Livestream, Các buổi Workshop trực tuyến … và đăng lên các kênh mạng xã hội của bạn để thu hút khách hàng tiềm năng đến với bạn.
  • Xây dựng quà tặng đặc biệt: Bạn có thể tạo ra những quà tặng miễn phí như Ebook, Khóa học, Sản phẩm dùng thử,… Và khách hàng của bạn muốn nhận phần quà, họ buộc phải để lại thông tin, và bạn sẽ có thông tin của họ.
  • SEO (Search Engine Optimization): Bạn cần chuẩn bị website để thể hiện doanh nghiệp của mình trên internet. Sau đó bạn hãy Viết bài chuẩn SEO theo từ khóa mà khách hàng của bạn đang tìm kiếm trên Google. Và bạn tối ưu hóa trang web để xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm như Google, khi đó, khách hàng vào Google để tìm kiếm những sản phẩm mà họ cần, họ sẽ tìm thấy bạn. Nhược điểm của chiến lược này là bạn cần phải có kỹ năng SEO và cần một khoảng thời gian để trang web của bạn lên TOP Google.
  • Quảng cáo trực tuyến: Sử dụng các nền tảng quảng cáo như Facebook Ads, Google Ads, Tiktok Ads để tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả. Chiến lược này có thể giúp bạn tiếp cận đến khách hàng tiềm năng ngay lập tức, hoặc trang web của bạn lên TOP Google ngay lập tức. Và bạn cần chuẩn bị ngân sách quảng cáo cho chiến lược này.

Xem thêm: 9 Chiến Lược Thu Hút Khách Hàng Tiềm Năng Trên Internet Cho Doanh Nghiệp Của Bạn

    Hệ thống chuyển đổi:

    Mục tiêu của hệ thống này là biến đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng mua hàng. Để đạt được điều này, cần tập trung vào việc:

    • Tạo trang web bán hàng hấp dẫn và dễ sử dụng: Trang web cần cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm, hình ảnh, video giới thiệu sản phẩm chất lượng cao và quy trình đặt hàng – thanh toán đơn giản.
    • Tạo trang Landing Page thu hút và đặt mua hàng dễ dàng: Bạn cần thiết kế Landing Page và trình bày nội dung thật thu hút, dẫn dắt khách hàng hiểu về sản phẩm của bạn, từ đó họ ra quyết định để lại thông tin đăng ký mua hàng & thanh toán để sử dụng dịch vụ của bạn.
    • Nhắn tin chốt đơn trực tiếp: Hoặc đơn giản là khách hàng sẽ nhắn tin cho bạn thông qua Zalo, Messenger để nhờ bạn tư vấn và mua hàng.

    Tại bước này, bạn có thể thực hiện thêm các thao tác Bán thêm sản phẩm (Up sales), Bán chéo sản phẩm (Cross Sales), Bán lui sản phẩm (Down Sales – Bán một sản phẩm với giá thấp hơn) để tăng giá trị đơn hàng thay vì chỉ bán một sản phẩm duy nhất.

    Hệ thống chuyển giao sản phẩm:

    Đảm bảo khách hàng nhận được sản phẩm một cách nhanh chóng, an toàn và nguyên vẹn là điều cần thiết để duy trì uy tín và sự hài lòng của khách hàng. Hệ thống chuyển giao sản phẩm hiệu quả bao gồm:

    • Lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển uy tín: Hợp tác với các công ty vận chuyển có khả năng giao hàng nhanh chóng, chi phí hợp lý và đảm bảo an toàn cho sản phẩm.
    • Quy trình đóng gói sản phẩm cẩn thận: Sử dụng bao bì phù hợp để bảo vệ sản phẩm trong quá trình vận chuyển.
    • Cung cấp thông tin theo dõi đơn hàng: Cho phép khách hàng theo dõi tình trạng đơn hàng của họ một cách dễ dàng thông qua Mã tracking của đơn vị giao hàng, hoặc đơn giản là bạn nhắn thông tin giao hàng cho khách nắm.
    • Đối với sản phẩm số: Bạn hoàn toàn có thể cung cấp link download, cung cấp tài khoản truy cập, hoặc gửi sản phẩm cho khách thông qua email, …

    Hệ thống Follow up:

    Mối quan hệ với khách hàng không kết thúc sau khi họ mua hàng. Hệ thống Follow up giúp duy trì mối quan hệ với khách hàng, khuyến khích mua hàng повторно và tạo dựng lòng trung thành với thương hiệu. Một số hoạt động Follow up hiệu quả bao gồm:

    • Gửi email cảm ơn: Thể hiện sự trân trọng đối với khách hàng đã mua hàng.
    • Cung cấp hỗ trợ khách hàng: Giải đáp thắc mắc và hỗ trợ khách hàng sau khi mua hàng.
    • Gửi chương trình khuyến mãi và ưu đãi dành riêng cho khách hàng thân thiết: Thưởng cho khách hàng đã mua hàng nhiều lần và khuyến khích họ mua hàng повторно.

    Bằng cách xây dựng và tối ưu hóa 4 hệ thống cốt lõi này, doanh nghiệp trực tuyến của bạn sẽ có thể thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn, thúc đẩy chuyển đổi hiệu quả hơn, cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn và xây dựng lòng trung thành với thương hiệu bền vững hơn.

    Việc xây dựng một doanh nghiệp trực tuyến thành công đòi hỏi sự chú ý đến nhiều khía cạnh khác nhau. Bằng cách tập trung vào hệ thống thu hút khách hàng tiềm năng, hệ thống chuyển đổi, hệ thống chuyển giao sản phẩm và hệ thống follow up, bạn sẽ tạo nên nền tảng vững chắc cho doanh nghiệp của mình. Hãy bắt đầu triển khai ngay hôm nay để thấy sự khác biệt!

    5 1 đánh giá
    Article Rating
    Theo dõi
    Thông báo của
    guest
    0 Comments
    Cũ nhất
    Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
    Phản hồi nội tuyến
    Xem tất cả bình luận
    0
    Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x