7 bước nền tảng để bắt đầu công việc kinh doanh của riêng bạn

7 bước nền tảng để bắt đầu công việc kinh doanh của riêng bạn

Sau chín năm kinh doanh, nếu ai đó hỏi rằng: Làm thế nào để bắt đầu một mô hình hiệu quả? Thì đây là những gì mình ước sẽ biết sớm hơn…

Bảy bước nền tảng để bắt đầu công việc kinh doanh của riêng bạn:

Tìm tiếng gọi chứ không phải mục đích sống

Rất nhiều bạn trẻ mông lung không biết mình sống để làm gì. Thực ra, ý nghĩa của cuộc sống không ở đâu xa mà nằm ngay trong từ “sống”.

Bạn được thức dậy, hít thở, ăn cơm mẹ nấu và có những người bạn.

Có chăng, thứ chúng ta đi tìm là một tiếng gọi, là nơi chúng ta thuộc về.

Đừng lãng phí thời gian để xây dựng một doanh nghiệp mà bạn không muốn ở đó.

Hãy trả lời câu hỏi:

Đâu là con người bạn muốn trở thành?

Đâu là môi trường bạn muốn đắm chìm 5-10-30-50 năm nữa?

Mentor gần như là tất cả để chiến thắng!

Cách nhanh nhất để phát triển là học hỏi từ người đi trước bạn, đôi khi chỉ cần một bước là đủ.

Hãy tìm tới người:

Đã trở thành con người bạn muốn.

Sẵn sàng chia sẻ lại với bạn hành trình họ đi.

Xung quanh họ có một cộng đồng tuyệt vời.

Hãy đi tới, nói với họ về nguyện vọng mong nhận sự giúp đỡ của bạn, nếu có thể trả bằng tiền, hãy trả bằng tiền, nếu không, hãy phục sự họ.

Kinh Doanh là trò chơi xây dựng Hệ Thống

Bạn chỉ cách một system nữa để trở nên giàu có.

Đây là các hệ thống quan trọng giúp mình thành công:

  • Hệ thống nội dung → Thu hút khán giả
  • Hệ thống chăm sóc → Nuôi dưỡng khán giả
  • Hệ thống sản phẩm → Chuyển đổi khán giả
  • Hệ thống tuyển dụng → Chuyển giao sản phẩm

Hãy hình dung về công việc mơ ước của bạn, sau đó xây dựng hệ thống để biến điều đó thành hiện thực.

Xuất bản nội dung hàng ngày

Chọn 1-2 nền tảng.

Mình thường dùng Facebook (nội dung dài), Instagram (nội dung ngắn).

Bắt đầu viết về sản phẩm, lời chào hàng của mình.

Tính nhất quán chính là chìa khóa.

Đủ – Đều rồi khách hàng Đúng sẽ đến!

Đưa mọi người vào danh sách email

Email đơn giản là một kênh giao tiếp, nuôi dưỡng mối quan hệ dài hạn.

Thời lượng khách hàng tiềm năng tiêu thụ nội dung tỉ lệ thuận với số tiền họ có thể trả cho bạn!

Bạn có thể bắt đầu bằng những ứng dụng gửi tin trả phí hoặc miễn phí như Substack (mình đang dùng).

Tạo dựng cộng đồng

Kết nối những người bạn, hỏi họ về những gì họ thích, họ muốn giải quyết vấn đề theo hướng nào → Hình thành ý tưởng xây dựng sản phẩm:

  • Sản phẩm vật lý
  • Sản phẩm thông tin
  • Membership
  • Coaching
  • Công cụ

Bán hàng

Bạn có thể làm thủ công hoặc dùng website để bắt đầu bán những sản phẩm trên.

Chiến lược là hãy pre-sale hãy bán trước bản demo khi hoàn thiện version cuối để:

  • Đỡ áp lực
  • Liên tục lắng nghe feedback khách hàng
  • Hiệu chỉnh sản phẩm phù hợp như cầu
  • Đảm bảo dòng tiền

Đừng quên rằng sau khi kết thúc bước 7, bạn mới chỉ tạo nên một customer, khách hàng mua, thứ cần làm để phát triển doanh nghiệp là biến họ trở thành fan hâm mộ.

Điều này cần một sản phẩm tốt cùng một dịch vụ chuyển giao, chăm sóc, hậu mãi 5 sao.

Và mọi thứ sẽ lại bắt đầu từ những bước đầu tiên:

Liên tục hỏi đào sâu, phát triển bản thân.

Kết nối mentor học hỏi kinh nghiệm.

Xây dựng hệ thống, quy trình hoàn thiện.

Liên tục chia sẻ về những gì mình đang làm, sự hài lòng của khách hàng.

Viết thư, tâm sự, lắng nghe ý kiến phản hồi khách hàng.

Tạo dựng một bộ lạc cùng nhau phát triển.

Và chính những fan hâm mộ sẽ là những người lại đi bán hàng cho bạn!

5 1 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x