Ý tưởng thu nhập thụ động – 20 cách kiếm tiền trong năm 2023

Ý tưởng thu nhập thụ động – 20 cách kiếm tiền trong năm 2023

Thu nhập thụ động là một cách tuyệt vời để tạo ra tiền thừa trong khi theo đuổi ước mơ, sở thích, hoặc sự nghiệp toàn thời gian của bạn. Với lạm phát tăng cao, thu nhập thụ động có thể giúp bạn duy trì sức mua của mình trong những thời điểm tốt và xấu.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ xem xét 20 ý tưởng thu nhập thụ động thông minh để xây dựng tự do tài chính và tăng thu nhập hàng tháng của bạn. Chúng tôi sẽ so sánh ưu và nhược điểm của mỗi ý tưởng, để bạn có thể đưa ra quyết định thông minh và tìm ra cách kiếm thu nhập thụ động tốt nhất theo điều kiện của riêng bạn.

Mặc dù có nhiều nguồn thu nhập thụ động để tham gia, nhưng ở đầu tiên, đó không phải là tiền dễ dàng. Bạn vẫn cần phải dành một ít thời gian và nỗ lực. Nhưng với chiến lược thu nhập thụ động đúng và đủ đam mê, bạn sớm có thể tận dụng được sự linh hoạt và tự do đi kèm với dòng tiền thụ động.

20 Passive Income Ideas for Making Money in 2023 1

Thu nhập thụ động là gì

Thu nhập thụ động là luồng tiền từ một nguồn khác ngoài nhà thầu hoặc nhà tuyển dụng trực tiếp. Đó là thu nhập bạn tạo ra mà không cần dành nhiều thời gian, công việc và nỗ lực sau đó. Một khi một nguồn thu nhập thụ động được thiết lập, bạn sẽ phải theo dõi và chăm sóc nó từ thời gian này đến thời gian khác, nhưng hầu hết thời gian, nó là tự động.

Làm thế nào để có thu nhập thụ động

ba cách chính để có thu nhập thụ động.

  • Đầu tư. Sử dụng tiền bạn đã có để tạo ra nguồn tiền nhiều hơn. (Cổ phiếu cổ tức, cho vay từ đồng loạt, bất động sản).
  • Xây dựng tài sản. Sở hữu tài sản tạo ra thu nhập thụ động theo thời gian. (Tiếp thị liên kết, hàng hóa số, cấp phép hình ảnh và âm nhạc).
  • Chia sẻ tài sản. Cho thuê hoặc bán các tài sản bạn đã sở hữu. (Cho thuê nhà và phương tiện, quảng cáo trên xe hơi của bạn).

Sự khác biệt giữa thu nhập thụ động và thu nhập chủ động

Thu nhập chủ động là lương bạn kiếm được thông qua việc tham gia trực tiếp – thực hiện dịch vụ hoặc nhiệm vụ trong một khung thời gian. Thu nhập chủ động được trả qua tiền boa, hoa hồng, lương, phí, trợ cấp, v.v.

Dưới đây là một số ví dụ để giúp bạn phân biệt giữa thu nhập chủ động và thu nhập thụ động.

Thu nhập chủ động Thu nhập thụ động
Gia sư hoặc tư vấn người khác và tính phí theo giờ Bán khóa học trực tuyến đã được làm sẵn
Lái xe cho Uber và các dịch vụ tương tự Cho thuê xe của bạn
Làm công việc tự do lập trình Bán chương trình do chính bạn tạo ra
Viết bài tự do Viết sách và bán
Chụp ảnh tự do Bán nghệ thuật trực tuyến

20 Cách tạo ra Thu Nhập Thụ Động

Hãy cùng xem 20 cách để tạo thu nhập thụ động. Từ kinh doanh trực tuyến và marketing liên kết cho đến đầu tư bất động sản. Hãy duyệt qua danh sách các ưu điểm và nhược điểm và chọn dòng thu nhập thụ động tốt nhất cho bạn.

1. Mở Một Cửa Hàng In Theo Yêu Cầu

  • Đầu tư: Thời gian
  • Tiềm năng thu nhập thụ động: Rất cao
  • Rủi ro: Không có

Một trong những cách tốt nhất để tạo ra thu nhập thụ động là với mô hình In Theo Yêu Cầu (POD). Mở cửa hàng trực tuyến của bạn, liệt kê sản phẩm tùy chỉnh và quan sát đơn hàng đến, làm tăng lợi nhuận của bạn. Điều đặc biệt của POD là mỗi đơn hàng được in, đóng gói và vận chuyển bởi nhà cung cấp dịch vụ in – mà không cần bạn tham gia.

Với các công ty như Printify, bạn có thể truy cập hàng trăm sản phẩm tùy chỉnh, công cụ thiết kế miễn phí, quy trình thiết lập dễ dàng, cũng như sự hỗ trợ và hướng dẫn trên đường đi. Hãy xem qua câu chuyện thành công của chúng tôi và lấy cảm hứng.

  • Ưu điểm.

Không cần đầu tư tiền trước. Không cần giữ kho hàng vật lý. Không cần giỏi công nghệ. Khởi chạy một cửa hàng trực tuyến mà không cần rủi ro, phiền toái và đầu tư. Mỗi đơn hàng được thực hiện với giá bán cuối cùng của khách hàng, chỉ để lại cho bạn lợi nhuận.

  • Nhược điểm.

Vì một bên thứ ba làm mọi thứ, bạn không có nhiều quyền kiểm soát quá trình phục vụ khách hàng. Bạn phải tin tưởng đối tác in ấn của mình làm đúng mọi việc và đảm bảo dịch vụ và chất lượng xuất sắc.

2. Tạo Khóa Học Trực Tuyến

  • Đầu tư: Nhiều thời gian và một số tiền để thuê chuyên gia nếu bạn không có những kỹ năng và thiết bị cần thiết
  • Tiềm năng thu nhập thụ động: Rất cao
  • Rủi ro: Thấp

20 Passive Income Ideas for Making Money in 2023 2

Thay vì lãng phí thời gian và công sức cho việc tư vấn và dạy học endless, hãy tạo một khóa học trực tuyến dành cho mọi người quan tâm đến chủ đề đó. Điều này sẽ đòi hỏi một số công việc ban đầu từ bạn – phác thảo, ghi âm và đăng tải khóa học trực tuyến trên các nền tảng như Skillshare hoặc Coursera. Cũng như tạo tài nguyên và tài liệu tải về cho học viên của bạn.

Nhưng sau đó, một khóa học trực tuyến sẽ liên tục tạo ra thu nhập thụ động vững chắc, giúp đỡ người khác trên con đường của họ.

  • Ưu điểm.

Khóa học trực tuyến có thể là một loại hình kinh doanh thu nhập thụ động tuyệt vời nếu bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực của mình và thực sự có những gì cần thiết để giảng dạy cho người khác. Kiếm tiền một cách thụ động bằng cách tư vấn và dạy học cho người khác về các chủ đề bạn đã thành thạo.

  • Nhược điểm:

Để khóa học thành công, bạn sẽ cần đầu tư rất nhiều thời gian và công sức từ đầu. Nó cần phải trông và nghe chuyên nghiệp, dễ hiểu và bao gồm những điều cần thiết về chủ đề.

3. Bán Sản phẩm số

  • Đầu tư: Rất nhiều thời gian và một số tiền để thuê ngoài và trang bị
  • Tiềm năng thu nhập passively: Cao
  • Rủi ro: Thấp

Sản phẩm số có thể là bất cứ thứ gì từ hàng hóa đến file in ấn, mẫu, plugin, sách nói, bộ kit và nhiều thứ khác. Bất cứ điều gì khách hàng có thể tải xuống và sử dụng hoặc in cho nhu cầu riêng của họ. Tạo chúng một lần và bán sản phẩm số nhiều lần với lợi nhuận cao.

  • Ưu điểm:

Bán sản phẩm số là dễ dàng và ít tốn kém nếu bạn có những kỹ năng và trang bị cần thiết. Ngoài ra, nếu bạn là một nghệ sĩ, đây là cách tuyệt vời để biến nghệ thuật của bạn thành hàng in hoặc hàng số và kiếm thu nhập passively bằng cách làm điều bạn yêu thích.

  • Nhược điểm:

Có thể mất rất nhiều thời gian cho đến khi bạn bắt đầu tạo ra thu nhập đáng kể. Ngoài ra, các trang web chủ trì danh sách của bạn có thể tính phí bán hàng và đăng ký, gây thêm chi phí.

4. Đầu tư vào Cổ tức và Quỹ chung

  • Đầu tư: Đầu tư số tiền lớn và thời gian nghiên cứu thị trường chứng khoán
  • Tiềm năng thu nhập passively: Cao
  • Rủi ro: Cao

20 Passive Income Ideas for Making Money in 2023 3

Mua cổ phiếu cổ tức của các công ty khác nhau và nhận thu nhập passively từ cổ tức. Các công ty trả tiền đều đặn từ lợi nhuận của họ mà không cần sự tham gia tiếp theo của bạn. Mặc dù đây là một nguồn thu nhập passively dễ dàng, đầu tư cổ tức mang theo các rủi ro và sự phức tạp.

  • Ưu điểm:

Mua cổ phiếu và cổ phần một lần và không cần chú ý đến chúng nữa. Nhận lợi nhuận đều đặn từ công ty và đóng góp vào lợi nhuận thụ động của quyết định kinh doanh của bạn. Không chỉ vậy, theo thời gian, giá cổ phiếu sẽ tăng lên (thông thường), tạo ra nhiều tiền hơn qua các năm.

  • Nhược điểm:

Bạn sẽ cần một số vốn ban đầu khá lớn để đầu tư vào cổ phiếu ban đầu (chúng ta đang nói về hàng trăm và hàng ngàn đồng ở đây). Không chỉ vậy, cổ tức đi kèm với nguy cơ cao. Bạn sẽ mất vốn đầu tư và thu nhập passive nếu công ty hoạt động kém hoặc phá sản.

5. Cho thuê Bất động sản

  • Đầu tư: Tài sản của bạn, thời gian và các nguồn tài nguyên khác
  • Tiềm năng thu nhập thụ động: Cao
  • Rủi ro: Trung bình

Một cách dễ dàng khác để tạo ra thu nhập thụ động là đầu tư vào Bất động sản cho thuê. Dù bạn cho thuê một căn hộ, một ngôi nhà, một tòa nhà hoặc chỉ một phòng đơn, thu nhập cho thuê thụ động sẽ luôn chảy vào hàng tháng.

  • Ưu điểm.

Bạn có vô số sự lựa chọn với bất động sản cho thuê, từ việc cho thuê phòng dài hạn cho người thuê phòng dư thừa của bạn đến việc cho thuê ngắn hạn nhà nghỉ cuối tuần. Bạn đặt ra các quy tắc, ký hợp đồng và thu về lợi ích từ một trong những cách đầu tư thu nhập thụ động tốt nhất.

  • Nhược điểm.

Dù có chuyện gì xảy ra trong tài sản của bạn, bạn vẫn chịu trách nhiệm vì bạn là chủ sở hữu. Một số quốc gia trên toàn thế giới cũng gặp khó khăn với việc có người xâm chiếm và khách hàng gây phiền phức, không dễ dàng để họ rời khỏi tài sản của bạn.

6. Cho Thuê Phương Tiện Giao Thông

  • Đầu tư: Xe của bạn (kèm theo bảo hiểm, bảo dưỡng, vv.)
  • Tiềm năng thu nhập thụ động: Trung bình
  • Rủi ro: Trung bình

20 Passive Income Ideas for Making Money in 2023 4

Tương tự như đầu tư bất động sản, đáng xem xét các ý tưởng thu nhập thụ động khác liên quan đến việc cho thuê. Ví dụ: xe của bạn. Cho thuê xe đến người dân địa phương hoặc người đi ngang qua cần một giải pháp di chuyển hàng ngày nhanh chóng, an toàn và giá rẻ.

  • Ưu điểm.

Thay vì lãng phí thời gian lái xe quanh phố, cho thuê phương tiện giao thông cho những người khác. Thư giãn trong khi chiếc xe của bạn làm việc. Các công ty như Turo cung cấp nền tảng để đăng danh sách các phương tiện cho thuê – theo các điều kiện của bạn.

  • Nhược điểm.

Bạn sẽ phải trả tiền cho bảo dưỡng, bảo hiểm và các dịch vụ khác. Xe của bạn sẽ được sử dụng và xuống cấp theo thời gian. Và bảo hiểm có thể phản đối việc bạn chia sẻ xe với người khác. Không chỉ vậy. Nếu khách hàng gây tai nạn với xe của bạn, bạn sẽ phải sống một thời gian thiếu xe, gây phiền hà thêm cho bạn.

7. Tham Gia Cho Vay Ngang Hàng

  • Đầu tư: Tiền mặt là đầu tư ban đầu
  • Tiềm năng thu nhập thụ động: Cao
  • Rủi ro: Cao

Nếu bạn đang tìm kiếm đầu tư vào những nguồn thu nhập thụ động trực tiếp, hãy thử cho vay ngang hàng (P2P). Cho vay tiền cho các doanh nghiệp nhỏ hoặc người vay và chia sẻ thu nhập dư thừa từ các khoản lãi suất.

  • Ưu điểm.

Các trang web như LendingClub, Prosper và Worthy hoạt động như trung gian, kết nối người cho vay và người vay. Bạn có thể bắt đầu với việc cho vay một khoản đầu tư tối thiểu là $25 và từ đó tăng dần cho mượn với những người vay đáng tin cậy và số tiền lớn.

  • Nhược điểm.

20 Passive Income Ideas for Making Money in 2023 5

Bạn dễ bị lừa đảo và mất một khoản đầu tư hoàn toàn.

8. Đầu tư vào Tên miền

  • Đầu tư: Tiền và thời gian
  • Tiềm năng thu nhập thụ động: Cao
  • Rủi ro: Trung bình

Mua bán tên miền giống như giao dịch cổ phiếu. Bạn mua chúng với giá rẻ, hy vọng một ngày nào đó bán chúng với giá cao hơn. Gần như mọi doanh nghiệp và thương hiệu đều cần có một mặt trực tuyến trong thời đại số. Đầu tư vào những tên gọi ngắn, dễ nhớ, đơn giản và phổ biến mà đảm bảo sự có thể bán được.

  • Lợi ích.

Bạn có thể bắt đầu với mức giá tương đối rẻ và mua một tên miền với giá $10. Bạn chỉ cần đầu tư thời gian vào việc nghiên cứu và chọn những tên miền tốt nhất để đầu tư.

  • Nhược điểm.

Có khả năng bạn sẽ không thể bán được tên miền, từ đó mất tiền đầu tư. Cũng cần lưu ý các phí hàng năm.

9. Bán bảng tính

  • Đầu tư: Thời gian
  • Tiềm năng thu nhập thụ động: Cao
  • Rủi ro: Không có

Nếu bạn là một nhà bảng tính giỏi trong Excel hoặc Google Sheets, đây có thể là một trong những nguồn thu nhập thụ động tốt nhất cho bạn. Tạo ra các bảng tính cho các mục đích khác nhau – theo dõi, ngân sách, lập hóa đơn, v.v. – và bán chúng trực tuyến cho những người không thể tạo ra chúng một cách tự thân.

  • Lợi ích.

Các sàn giao dịch như Etsy và Sellfy rất phù hợp để khám phá thị trường bảng tính. Ngoài ra, điều duy nhất mà bạn thực sự đầu tư vào kinh doanh thu nhập thụ động này là thời gian của mình.

  • Nhược điểm.

Bạn vẫn cần thu hút người đến với bạn và sản phẩm của bạn. Hãy xem xét việc tạo một mạng xã hội. Người ảnh hưởng Excel đang trở nên phổ biến hơn.

10. Cấp phép Âm nhạc, Nghệ thuật và Ảnh của bạn

  • Đầu tư: Thời gian
  • Tiềm năng thu nhập thụ động: Cao
  • Rủi ro: Thấp

20 Passive Income Ideas for Making Money in 2023 6

Tò mò về cách kiếm tiền với nghệ sĩ? Đây có thể là câu trả lời. Nếu bạn đam mê vẽ tranh, làm nhạc hoặc nhiếp ảnh nhưng không muốn được lộ diện trước công chúng, việc cấp phép công trình của bạn là một ý tưởng tuyệt vời để có thu nhập thụ động. 

Làm thế nào để bán nghệ thuật trực tuyến? Hợp tác với các trang web như Getty Images và Shutterstock và bán ảnh của bạn. Hoặc cấp phép âm nhạc của bạn và nhận tiền mỗi khi ai đó sử dụng nó cho các dự án khác nhau – quảng cáo, video YouTube, phim, trailer, v.v.

  • Thuận lợi.

Bạn từ từ thể hiện tên của mình như một nghệ sĩ và tạo nên nguồn thu nhập không đổi khi bạn làm điều gì đó mà bạn yêu thích.

  • Bất lợi.

Có thể mất thời gian để thu về mức doanh thu đáng kể từ công việc của bạn. Bạn cần liên tục tải lên ảnh và âm nhạc hy vọng rằng một số trong số chúng sẽ thành công và bán chạy.

11. Thử nghiệm Tiếp thị liên kết

  • Đầu tư: Rất nhiều thời gian
  • Tiềm năng thu nhập không đổi: Cao
  • Rủi ro: Không

Trở thành một nhà tiếp thị liên kết là một trong những cách đơn giản nhất để tạo ra thu nhập không đổi. Đó là – nếu bạn đã có một lượng người hâm mộ/phe theo dõi tiềm năng để quảng cáo. Đăng ký một chương trình liên kết, quảng bá các sản phẩm liên kết trên kênh hoặc nền tảng bạn đã chọn và kiếm hoa hồng từ việc nhấp chuột và bán hàng được tạo ra từ liên kết của bạn.

  • Thuận lợi.

Tham gia một chương trình liên kết là miễn phí, vì vậy không có chi phí ban đầu. Quảng bá liên kết trên trang web hoặc nền tảng truyền thông xã hội đã chọn, tăng lưu lượng truy cập, phát triển khán giả của bạn và kiếm đủ thu nhập từ hoa hồng.

  • Bất lợi.

Nếu bạn là người mới vào thế giới trực tuyến, xây dựng một khán giả đủ lớn để kiếm hoa hồng liên kết sẽ mất một thời gian. Bạn cũng cần sáng tạo và kỹ năng để xây dựng lòng tin trong người theo dõi của bạn và quảng cáo đúng các sản phẩm hoặc dịch vụ liên kết. Việc duy trì tính phổ biến trên mạng xã hội không dễ dàng trong xu hướng thay đổi liên tục.

Hãy xem Chương trình liên kết Printify và kiếm được hoa hồng 5% trong các khoản thanh toán hàng tháng qua PayPal.

12. Trở thành Người tạo nội dung video

  • Đầu tư: Thời gian và nghiên cứu
  • Tiềm năng thu nhập không đổi: Rất cao
  • Rủi ro: Thấp

Nếu bạn có những kỹ năng cần thiết để tạo nội dung vui nhộn và sáng tạo dưới dạng video – đây có thể là một nguồn thu nhập không đổi tuyệt vời cho bạn. Tiềm năng thành công trên các nền tảng như TikTok và YouTube rất cao. Chỉ cần chọn lĩnh vực chuyên môn và công chúng mục tiêu của bạn, và tạo nội dung đáng nhấp chuột. Sử dụng trình chỉnh sửa video trực tuyến để tùy chỉnh video của bạn với các công cụ khác nhau và thêm nhạc vào video trực tuyến, để bạn có thể tạo nội dung thu hút sự chú ý của khán giả hơn.

  • Ưu điểm.

Khi khán giả của bạn tăng lên, bạn sẽ có nhiều nguồn thu nhập thông qua quảng cáo, tài trợ, các chương trình liên kết và nhiều hơn nữa. Thêm vào đó, điều duy nhất mà bạn thực sự đầu tư là thời gian.

  • Nhược điểm.

Bạn đang đánh mất thời gian và công sức để đầu tư vào một điều gì đó có thể không thành công. Ngoài ra, người tạo nội dung cần phải liên tục đăng thêm nhiều video để phát triển khán giả và người theo dõi.

13. Bắt đầu một Podcast

  • Đầu tư: Thời gian và tiền cho trang thiết bị
  • Tiềm năng thu nhập rủi ro: Cao
  • Rủi ro: Thấp

Một trong những ý tưởng kinh doanh thu nhập bền vững phổ biến nhất trong thời đại hiện đại là làm podcast. Nói trực tiếp với khán giả về các chủ đề quan trọng đối với bạn và kiếm tiền đồng thời. Nếu bạn thích diễn đạt bản thân và ý kiến của bạn, podcasting là dành cho bạn.

  • Ưu điểm.

Bạn không cần micro sang trọng hoặc một phòng thu để thu âm podcast. Một bộ tai nghe đơn giản là đủ. Có nhiều lĩnh vực để khám phá và thử xem mô hình kinh doanh này có phù hợp với bạn không. Podcasting đi kèm với sự tiện lợi và thoải mái – bạn có thể làm điều đó ngay tại nhà.

  • Nhược điểm.

20 Passive Income Ideas for Making Money in 2023 8

Bạn có thể không có lượt nghe và thu nhập về đầu tư tiền tệ của bạn. Tìm một khán giả phù hợp với bạn không dễ dàng. Có thể mất thời gian và công sức để tạo ra một nguồn thu nhập bền vững đáng chú ý từ podcasting.

14. Bán NFTs

  • Đầu tư: Thời gian, nghiên cứu và tiền phí niêm yết
  • Tiềm năng thu nhập rủi ro: Cao
  • Rủi ro: Trung bình

NFTs là các token không thể gian lận chứng minh sở hữu của bạn đối với một tệp tin số duy nhất. Nó có thể là bất cứ điều gì từ nghệ thuật số đến một bài hát, bức tranh, tweet và bất cứ thứ gì còn sống trên nền tảng kỹ thuật số. Giống như với hàng hóa kỹ thuật số, bạn có thể tạo ra một NFT một lần và bán nó nhiều lần, cho thuê nó, thu tiền bản quyền và sử dụng vẻ đẹp của thu nhập bền vững.

  • Ưu điểm.

Bạn có thể sử dụng các trang web như OpenSea để tạo và bán NFTs trong tất cả sự huy hoàng của chúng. Ngoài ra, đây là cách tuyệt vời để truyền tên tuổi của bạn là một nghệ sĩ. Và có nhiều lĩnh vực để bạn tìm hiểu.

  • Nhược điểm.

Bạn có thể lãng phí thời gian và tiền bạc bằng cách niêm yết những thứ mà không ai muốn mua. Nhưng đó cũng là cùng rủi ro với việc bán hàng trực tuyến và hàng hóa kỹ thuật số ở bất kỳ nơi nào. Bạn có thể trúng số ngay lần đầu thử. Hoặc bạn có thể phải niêm yết hàng trăm NFTs khác nhau cho đến khi có một cái gì đó phổ biến.

15. Đầu tư vào tài khoản gửi tiết kiệm có lợi suất cao

  • Đầu tư: Tiền
  • Tiềm năng thu nhập chủ động: Cao
  • Rủi ro: Trung bình

Một số ý tưởng thu nhập chủ động không đòi hỏi nhiều thời gian hay công sức. Tất cả những gì bạn cần là một ít tiền để bắt đầu. Nếu bạn có một số tiền dư, hãy đầu tư vào một tài khoản gửi tiết kiệm có lợi suất cao. Những tài khoản này sẽ cung cấp cho bạn mức lãi suất cao hơn, giúp tăng lên số tiền tiết kiệm của bạn một cách nhanh chóng.

  • Ưu điểm.

Mô hình kinh doanh thu nhập chủ động này giống như xây dựng một tổ cho chính mình. Mở một tài khoản có lợi suất cao, gửi bất kỳ số tiền nào và bạn đã có thu nhập chủ động. Mặc dù ở ban đầu không nhiều, nhưng theo thời gian, số tiền này sẽ tích lũy. Và bất kỳ ngân hàng hoặc tổ chức tài chính nào được bảo đảm bởi Cục Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang (FDIC) đều cam kết mức thu nhập.

  • Điểm trái.

Các yếu tố bên thứ ba như thiên tai, lạm phát hoặc khủng hoảng kinh tế toàn cầu sẽ ảnh hưởng đến các tài khoản tiết kiệm và đầu tư ban đầu của bạn. Tuy không nhiều, nhưng vẫn có sự tác động.

16. Quảng cáo trên xe của bạn

  • Đầu tư: Xe của bạn
  • Tiềm năng thu nhập chủ động: Cao
  • Rủi ro: Trung bình

20 Passive Income Ideas for Making Money in 2023 9

Một cách tuyệt vời khác để kiếm thu nhập chủ động là chỉ cần lái xe của bạn ra ngoài hoặc thực hiện các công việc hàng ngày. Hợp tác với các công ty quảng cáo trên xe như Carvertise, Nickelytics và Wrapify và biến chiếc xe của bạn thành một tấm biển quảng cáo di động.

  • Ưu điểm.

Nếu bạn đi ra ngoài hàng ngày, đây là một cách tuyệt vời để tạo ra thu nhập chủ động. Tùy thuộc vào sự hợp tác của bạn, bạn có thể được trả tiền theo số km đi được.

  • Điểm trái.

Cẩn trọng với các kẻ lừa đảo trong lĩnh vực này. Bạn cũng phải lái xe xung quanh với các quảng cáo, vì vậy hãy hợp tác với các đối tác không làm tổn thương giá trị năng lực của bạn.

17. Viết một cuốn sách điện tử

  • Đầu tư: Rất nhiều thời gian, kỹ năng và nghiên cứu
  • Tiềm năng thu nhập chủ động: Cao
  • Rủi ro: Thấp

Viết một cuốn sách điện tử đơn giản, dễ dàng và tiếp cận được gần như bất kỳ người nào với chi phí xuất bản thấp. Cuốn sách điện tử không cần phải dài và có thể bao gồm bất kỳ chủ đề nào bạn chọn và có chuyên môn. Việc viết một cuốn sách sẽ chiếm nhiều thời gian của bạn, nhưng sau này, bạn có thể sử dụng sức mạnh của Amazon để tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng.

  • Ưu điểm.

Chi phí xuất bản và nguồn lực thấp. Một cuốn sách điện tử có thể vui giải trí và mang tính giáo dục, giống như một hướng dẫn.

  • Khuyết điểm.

Nếu cuốn sách điện tử của bạn không vượt qua sự kiểm tra cảm giác của người đọc, tất cả các nỗ lực của bạn sẽ trở thành vô ích.

18. Ghi âm sách nói

  • Đầu tư: Rất nhiều thời gian và một số tiền để mua thiết bị hoặc thuê ngoài
  • Tiềm năng thu nhập thụ động: Cao
  • Rủi ro: Thấp

20 Passive Income Ideas for Making Money in 2023 10

Nói về sách nói, ghi âm một cuốn sách cho những người thích nghe câu chuyện, bài giảng hoặc hướng dẫn của bạn là một cách tuyệt vời để tạo ra thu nhập. Nếu viết không phải là thứ bạn thực sự yêu thích, thì ghi âm một cuốn sách là điều tốt nhất tiếp theo. Ghi âm một lần và thu thu nhập thụ động khi nó được bán lặp đi lặp lại.

  • Ưu điểm.

Ghi âm một cuốn sách nói không cần nhiều tài nguyên vật liệu. Bạn chỉ cần thời gian và sự cống hiến. và có nhiều lĩnh vực để khám phá. Bạn có thể tự xuất bản hoặc sử dụng các trang web như ACX, rồi liệt kê cuốn sách nói của bạn và kiếm tiền bản quyền.

  • Khuyết điểm.

Tương tự như với bất kỳ loại nội dung nào khác, bạn cần tìm một lĩnh vực và khán giả phù hợp cho cuốn sách nói của bạn. Có nguy cơ bỏ công sức, thời gian, công việc và thậm chí một số tiền vào mà không nhận được gì đáp lại.

19. Tạo một ứng dụng

  • Đầu tư: Rất nhiều thời gian và tiền cho phần mềm
  • Tiềm năng thu nhập thụ động: Rất cao
  • Rủi ro: Trung bình

Nếu bạn có kỹ năng phù hợp, hãy tạo ra một ứng dụng hữu ích và độc đáo mà người dùng có thể tải xuống và thực hành lặp đi lặp lại. Điều này sẽ mang lại cho bạn một nguồn thu nhập thụ động không ngừng. Ứng dụng có thể là bất cứ thứ gì từ trò chơi đến thể dục, âm nhạc, tính toán và nhiều hơn nữa. Ý tưởng của bạn càng độc đáo, thu nhập bạn sẽ tạo ra càng cao.

  • Ưu điểm.

Một ứng dụng mang lại nhiều cách để kiếm lợi nhuận. Từ phí tải xuống đến quảng cáo trong ứng dụng và nhiều hơn nữa. Miễn là ý tưởng ứng dụng của bạn có tiềm năng và sử dụng được, luôn có người có lợi từ nó. Vì mục đích giáo dục, tài chính hoặc giải trí.

  • Khuyết điểm.

Bạn có thể phí hoài thời gian và tiền bỏ vào một ứng dụng mà không ai muốn, tải xuống hoặc sử dụng. Ứng dụng phải thực sự hấp dẫn, hữu ích và độc đáo.

20 Passive Income Ideas for Making Money in 2023 11

20. Đầu tư vào REITs

  • Đầu tư: Tiền bạc và thời gian để nghiên cứu
  • Tiềm năng thu nhập thụ động: Rất cao
  • Rủi ro: Trung bình

Đầu tư vào tài sản bất động sản mà không cần mua cả một toà nhà. Công ty đầu tư bất động sản (REITs) cơ bản là các công ty sở hữu, quản lý và tài trợ cho các tài sản tạo thu nhập. Đầu tư tiền của bạn vào các quỹ đầu tư bất động sản thông qua các trang web như Fundrise, và kiếm thu nhập thụ động thông qua cổ tức.

  • Ưu điểm.

Bạn có thể mua REITs trên thị trường chứng khoán và đầu tư chỉ từ $10 mà không cần chi hàng trăm nghìn đô la vào bất động sản.

  • Khuyết điểm.

Bạn cần dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu và phân tích các quỹ đầu tư bất động sản tốt để tránh đầu tư tiền một cách mù quáng vào điều gì đó chưa biết. Nếu bạn không chắc chắn về những gì bạn đang làm, bạn có thể mất rất nhiều đầu tư.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x